Sau
khi rầm rộ mở rộng, không ít siêu thị điện máy đối mặt với khó khăn rồi
phá sản. Đó là nhận đinh của một bài viết trên báo giáo dục.
Nguyên nhân ở đây được cho là:
Các hệ thống siêu thị đua nhau chuỗi siêu thị điện máy. Các siêu thị mới vẫn mọc ra như "nấm sau mưa". Nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục thực thi tham vọng ‘bành trướng’ thành chuỗi bán lẻ điện máy.
Trong đó phải kể đến là hệ thống siêu thị Trần Anh, Media Mart, Nguyễn Kim, Pico,.chỉ tính trong năm 2014, Thế giới số Trần Anh đã mở một loạt siêu thị điện máy tại nhiều địa điểm ở nội thành và các vùng mới phát triển ở Hà Nội. HC (HomeCenter) cũng không thua mở 2 siêu thị mới tại Hà Nội và một loạt tỉnh phía Bắc. Media Mart mở siêu thị thứ 7 tại Hà Nội và bắt đầu "tấn công" Hải Phòng...
Các DN còn chơi liên khúc khuyến mãi suốt cả năm. Cứ kiếm được cớ là khuyến mãi, nào là mùa hè xanh, mừng năm học mới, đón chào Seagame, tháng vàng... với mức giảm giá "khủng" từ 30% tới 50% trong thời gian dài.
Qua sự phân tích ở trên, phần nào hiểu được sự cạnh tranh gay gắt xảy ra ở các hệ thống siêu thị, cạnh nhau với nhau từ khâu: giá cả, dịch vụ, hậu mãi….tuy nhiên xét một cách sâu xa, các siêu thị lại không tiết kiệm được nhiều ở khâu diện tích bày bán hàng, nếu giảm được chi phí ở khâu này, đảm bảo giá thành của sản phẩm sẽ có sức cạnh tranh cao so với các hệ thống siêu thị không tiết kiệm được mặt bằng thuê.
Các chi phí tiết kiệm được, có thể sử dụng cho mục đích khuyến mại, hậu mã, tri ân khánh hàng sẽ thiết thực với người tiêu dùng.
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành san xuat gia ke sieu thi và cung cấp ra thị trường những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao thì Vinatech luôn là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này.
Liên hệ với Vinatech để được chúng tôi tư vấn và lắp đặt giá kệ siêu thị sớm nhất với chất lượng tốt nhất các bạn nhé.
Vinatech cam kết mang lại cho quý khách sự hài lòng vượt trên cả mong đợi.
Nguyên nhân ở đây được cho là:
Các hệ thống siêu thị đua nhau chuỗi siêu thị điện máy. Các siêu thị mới vẫn mọc ra như "nấm sau mưa". Nhiều thương hiệu vẫn tiếp tục thực thi tham vọng ‘bành trướng’ thành chuỗi bán lẻ điện máy.
Trong đó phải kể đến là hệ thống siêu thị Trần Anh, Media Mart, Nguyễn Kim, Pico,.chỉ tính trong năm 2014, Thế giới số Trần Anh đã mở một loạt siêu thị điện máy tại nhiều địa điểm ở nội thành và các vùng mới phát triển ở Hà Nội. HC (HomeCenter) cũng không thua mở 2 siêu thị mới tại Hà Nội và một loạt tỉnh phía Bắc. Media Mart mở siêu thị thứ 7 tại Hà Nội và bắt đầu "tấn công" Hải Phòng...
Các DN còn chơi liên khúc khuyến mãi suốt cả năm. Cứ kiếm được cớ là khuyến mãi, nào là mùa hè xanh, mừng năm học mới, đón chào Seagame, tháng vàng... với mức giảm giá "khủng" từ 30% tới 50% trong thời gian dài.
Giá kệ siêu thị tại cửa hàng điện máy
Xét
một thực tế tại các DN là: Chi phí thuê mặt bằng khá lớn, trong khi đó,
đầu tư cơ sở vật chất giá kệ siêu thị lại rất ít. Các sản phẩm bày bán
san xát tràn lan, chiếm khoảng diện tích mặt bằng thuê quá nhiều, trong
số đó, bày được ít sản phẩm, không đa dạng sản phẩm… gây ra sự lãng phí
chi phí rất lớn.Qua sự phân tích ở trên, phần nào hiểu được sự cạnh tranh gay gắt xảy ra ở các hệ thống siêu thị, cạnh nhau với nhau từ khâu: giá cả, dịch vụ, hậu mãi….tuy nhiên xét một cách sâu xa, các siêu thị lại không tiết kiệm được nhiều ở khâu diện tích bày bán hàng, nếu giảm được chi phí ở khâu này, đảm bảo giá thành của sản phẩm sẽ có sức cạnh tranh cao so với các hệ thống siêu thị không tiết kiệm được mặt bằng thuê.
Các chi phí tiết kiệm được, có thể sử dụng cho mục đích khuyến mại, hậu mã, tri ân khánh hàng sẽ thiết thực với người tiêu dùng.
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành san xuat gia ke sieu thi và cung cấp ra thị trường những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao thì Vinatech luôn là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực này.
Liên hệ với Vinatech để được chúng tôi tư vấn và lắp đặt giá kệ siêu thị sớm nhất với chất lượng tốt nhất các bạn nhé.
Vinatech cam kết mang lại cho quý khách sự hài lòng vượt trên cả mong đợi.
Vinatech.net.vn
+ nhận xét + 1 nhận xét
Đăng nhận xét