Sự chênh lệch giá cả hàng hoá trên kệ siêu thị và chợ | Kệ siêu thị Vinatech

Sự chênh lệch giá cả hàng hoá trên kệ siêu thị và chợ



Hiện nay các hệ thống bán lẻ của các siêu thị trên cả nước tăng 40 lần so với các năm về trước. Tính đến nay thị phần thống kê bán lẻ là 35 ->40%, và hệ thống siêu thị trên cả nước là 400 siêu thị.
Với hệ thống siêu thị lớn như vậy thì các hàng hóa được trưng bày trên kệ siêu thị và các hàng hóa ở chợ có sự khác biệt như thế nào về giá thành và chất lượng?
Với hàng hoá trong siêu thị thì giá thành thường cao hơn các mặt hàng được bán ở chợ, nhưng bù lại hàng hoá ở siêu thị luôn mang lại cảm giác an toàn cho người tiêu dùng. Ở siêu thị khách hàng có thể nắm rõ xuất xứ, thương hiệu, ngày sản xuất, ngày hết hạn của từng mặt hàng. Ngược lại thì ở chợ khách hàng có thể mua được các thực phẩm tươi ngon hơn nhưng lại khách hàng ít nắm ro được nguồn gốc xuất xứ cũng như ngày hết hạn của từng mặt hàng qua đó nguồn hàng ở chợ không tạo được nhiều sự an tâm cho khách hàng.

Khách mua hàng trên kệ siêu thị


Vấn đề giá giá cả thì người tiêu dùng đều bị thiệt. Vì vậy hiện nay có đến 30 hiệp hội tiêu chuẩn để bảo về quyền lợi người tiêu dùng trên 63 tỉnh thành hiện nay.
 Khi luật bảo về quyển lợi người tiêu dùng có công hiệu vấn đề về chất lượng sản phẩm hay những gì anh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng sẽ được hiệp hội bảo vệ.
Điển hình là các vụ nước tương nhiễm 3-MCPD, sữa nhiễm melamine, xăng có chất acetone, cây xăng gắn chíp điện tử để gian lận, sản phẩm bị lỗi nhà sản xuất không chịu bảo hành… khiến người tiêu dùng không chỉ thiệt hại về kinh tế mà nhiều sản phẩm còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người.
Vì thế quyền lợi người tiêu dùng được hành lang cục bộ bảo vệ chất lượng về sản phẩm.

Do đó, khi Luật được áp dụng vào đời sống có rất nhiều điểm mới, giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi của mình. Với Luật này, người tiêu dùng sẽ có 8 quyền:
1.     Quyền được thông tin
2.     Quyền được lựa chọn
3.     Quyền được góp ý
4.     Được tham gia xây dựng
5.     Thực thi chính sách
6.     Pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
7.     Quyền được khiếu nại và bồi thường
8.     Hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực từ 1/7, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cần có sự liên kết chặt chẽ trong việc bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7. Chính vì vậy các doanh nghiệp nên có hình thức xem trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ mình tạo ra.

Share this article :

Đăng nhận xét