Hiện nay các hệ thống bán lẻ của các
siêu thị trên cả nước tăng 40 lần so với các năm về trước. Tính đến nay thị
phần thống kê bán lẻ là 35 ->40%, và hệ thống siêu thị trên cả nước là 400
siêu thị.
Với hệ thống siêu thị lớn như vậy
thì các hàng hóa được trưng bày trên kệ siêu thị và các hàng hóa ở chợ có sự
khác biệt như thế nào về giá thành và chất lượng?
Với hàng hoá trong siêu thị thì giá
thành thường cao hơn các mặt hàng được bán ở chợ, nhưng bù lại hàng hoá ở siêu
thị luôn mang lại cảm giác an toàn cho người tiêu dùng. Ở siêu thị khách hàng
có thể nắm rõ xuất xứ, thương hiệu, ngày sản xuất, ngày hết hạn của từng mặt
hàng. Ngược lại thì ở chợ khách hàng có thể mua được các thực phẩm tươi ngon
hơn nhưng lại khách hàng ít nắm ro được nguồn gốc xuất xứ cũng như ngày hết hạn
của từng mặt hàng qua đó nguồn hàng ở chợ không tạo được nhiều sự an tâm cho
khách hàng.
Vấn đề giá giá cả thì người tiêu
dùng đều bị thiệt. Vì vậy hiện nay có đến 30 hiệp hội tiêu chuẩn để bảo về
quyền lợi người tiêu dùng trên 63 tỉnh thành hiện nay.
Khi luật bảo về quyển lợi người tiêu dùng có công hiệu vấn đề về chất lượng sản phẩm hay những gì anh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng sẽ được hiệp hội bảo vệ.
Khi luật bảo về quyển lợi người tiêu dùng có công hiệu vấn đề về chất lượng sản phẩm hay những gì anh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng sẽ được hiệp hội bảo vệ.
Điển hình là các vụ nước tương nhiễm
3-MCPD, sữa nhiễm melamine, xăng có chất acetone, cây xăng gắn chíp điện tử để
gian lận, sản phẩm bị lỗi nhà sản xuất không chịu bảo hành… khiến người tiêu
dùng không chỉ thiệt hại về kinh tế mà nhiều sản phẩm còn làm ảnh hưởng nghiêm
trọng tới sức khỏe của con người.
Vì thế quyền lợi người tiêu dùng
được hành lang cục bộ bảo vệ chất lượng về sản phẩm.
Do đó, khi Luật được áp dụng vào đời sống có rất nhiều điểm mới, giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi của mình. Với Luật này, người tiêu dùng sẽ có 8 quyền:
Do đó, khi Luật được áp dụng vào đời sống có rất nhiều điểm mới, giúp người tiêu dùng tự bảo vệ quyền lợi của mình. Với Luật này, người tiêu dùng sẽ có 8 quyền:
1.
Quyền được thông tin
2.
Quyền được lựa chọn
3.
Quyền được góp ý
4.
Được tham gia xây dựng
5.
Thực thi chính sách
6.
Pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng
7.
Quyền được khiếu nại và bồi thường
8.
Hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng
hàng hóa, dịch vụ.
Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng đã có hiệu lực từ 1/7, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao
chất lượng dịch vụ và sản phẩm hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Do đó, doanh
nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối cần có sự liên kết chặt chẽ trong
việc bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7. Chính vì vậy các doanh nghiệp nên có hình thức xem trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ mình tạo ra.
Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực từ ngày 1/7. Chính vì vậy các doanh nghiệp nên có hình thức xem trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ mình tạo ra.
Đăng nhận xét