Mở siêu thị mini, tạp hóa cần bao nhiêu vốn? | Kệ siêu thị Vinatech

Mở siêu thị mini, tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Khi bước chân vào ngành nghề kinh doanh tạp hóa, siêu thị rất nhiều khách hàng của chúng tôi thường gọi tới yêu cầu tư vấn về ngành nghề này. Các câu hỏi thường xuyên đó là: mở siêu thị mini, tạp hóa cần bao nhiêu vốn, cần những giấy tờ gì, cần các thiết bị nào....
Trong bài viết này Vinatech xin trả lời câu hỏi đầu tiên của quý khách: Mở siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?
Với câu hỏi mở siêu thị mini cần bao nhiêu vốn thì bạn phải xác định được quy mô siêu thị mà bạn mở ra.
Mặt bằng để trưng bày tốt nhất nên từ 50-60m2, kho chứa hàng từ 16-20m2. Mặt tiền tốt nhất nên lớn hơn 6m2. Nếu mặt bằng của bạn phải thuê thì bạn sẽ phải tính chi phí thuê mặt bằng còn nếu không thì bạn chỉ cần tính chi phí để mua các thiết bị bán hàng. Nếu phần xây dựng trên mặt bằng 150m2, tốn khá nhiều tiền, ước tính cho phần xây dựng và trang trí rơi vào khoảng 150m2 x 650.000 = 97.500.000 đồng.

ke-sieu-thi

Kệ siêu thị Vinatech

Về trang thiết bị, công cụ quản lý siêu thị: Khoảng 35tr-50tr cho kệ bán hàng tạp hóa, siêu thị và khoảng 15tr cho máy tính, phần mềm quản lý bán hàng, thiết bị bán lẻ cơ bản (đầu đọc mã vạch, máy in hóa đơn, giấy in hóa đơn).
Dự trù lương tháng cho tối thiểu 5 nhân viên hướng dẫn cho người mua hàng, nhân viên nhập hàng, nhân viên thu ngân.
Về hàng hóa, bạn phải bán đủ các nhóm hàng cơ bản. Tiền vốn mua hàng lần đầu ít nhất là 200tr. Chỉ nên chọn các mặt hàng có thương hiệu.
Phần vốn lưu động khoảng 150tr-200tr là bạn tạm đủ để kinh doanh cho một siêu thị mini rồi. Vấn đề quan trọng là đầu ra của hàng hoá mà thôi.
Trên đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini mà Vinatech tư vấn cho các bạn trước khi có nhu cầu mở siêu thị mini. Dĩ nhiên để đi sâu chi tiết từng vấn đề thì còn rất nhiều điều để nói. Nếu các bạn có nhu cầu cần tư vấn thêm về kệ siêu thị và các thiết bị siêu thị để mở siêu thị thì hãy liên hệ ngay cho Vinatech chúng tôi!

Nguồn: Vinatech.net.vn
Share this article :

Đăng nhận xét