Nguyên tắc bày hàng trên kệ siêu thị | Kệ siêu thị Vinatech

Nguyên tắc bày hàng trên kệ siêu thị

Trong kinh doanh tạp hóa, siêu thị thì công việc trưng bày hàng hóa trên kệ hàng siêu thị là một công việc tưởng như dễ mà thật ra không dễ tí nào, việc bày hàng thế nào để khách hàng dễ lựa chọn được các sản phẩm cần mua, tăng diện tích không gian đi lại, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng... là một điều không phải ai cũng nắm rõ. Sau đây Vinatech xin hướng dẫn các bạn 6 nguyên tắc bày hàng để các bạn tham khảo.

Nguyên tắc bày hàng trên kệ siêu thị



+ Đa dạng hóa các mặt hàng trên kệ: 
Với tâm lý mua sắm hiện nay, khách hàng sẽ thích lựa chọn các cửa hàng, siêu thị có mặt hàng phong phú, tiết kiệm thời gian mua sắm, vì vậy việc có nhiều các mặt hàng trưng bày trên kệ là rất cần thiết, giúp cho việc thu hút khách hàng cũng như hấp dẫn khách quay lại mua hàng
+ Phân loại hàng hóa theo từng khu cho phù hợp
Việc phân loại hàng hóa giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm cần thiết mà không cần tìm kiếm nhiều, đặc biệt với các siêu thị có không gian rộng thì việc phân loại này là rất cần thiết ví dụ như: các mặt hàng thực phẩm sẽ cho vào một khu vực, hóa mỹ phẩm riêng khu vực..., các sản phẩm liên quan nên xếp chung với nhau như là một cách để gợi ý mua sắm cho khách hàng.
+ Gắn giá sản phẩm lên kệ và lên sản phẩm 
Đa phần khách hàng đi mua sắm vẫn sẽ thích sản phẩm có sẵn giá trên nhãn hơn, vừa giúp cho khách hàng không phải hỏi nhiều, nhân viên bán cũng không phải trả lời khách hàng nhiều. Bên cạnh đó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng.
Giá nên được dán trên kệ trước các sản phẩm.
+ Bày các mặt hàng chủ lực bán chạy ở vị trí thuận tiện nhất
Vị trí ngang tầm mắt được chú ý nhất Khi khách hàng bước vào cửa hàng, chính vì vậy các mặt hàng bán chạy hay có doanh thu tốt nên được đặt ở những vị trí đó
+ Sắp xếp hàng hóa không nên quá chật:
mặc dù muốn tiết kiệm không gian tối ưu nhất nhưng bạn cũng không nên sếp hàng hóa nhồi nhét trên kệ tránh trường hợp hàng hóa có thể bị rơi vỡ, hoặc khi khách hàng lấy hàng cũng khó khăn hơn.
+ Lựa chọn kệ hàng tốt:
Lựa chọn kệ hàng tạp hóa, kệ hàng siêu thị cũng rất quan trọng, cần chọn giá kệ loại tốt, có độ bền cao, để khi xếp hàng lên tránh trường hợp kệ không tốt có thể đổ gây nguy hiểm cho khách hàng cũng như hỏng hàng hóa.
Trên đây là 6 nguyên tắc cần lưu ý khi bày hàng trên kệ siêu thị để đạt hiệu quả nhất, hy vọng bài viết giúp ích cho các bạn.
Ngoài ra các bạn nên sắm cổng từ an ninh giá rẻ để kiểm soát được hàng hóa tốt hơn.
Muốn được tư vấn thêm về các sản phẩm giá kệ xin liên hệ với công ty
Điện thoại: 04.668.44.986 - 0978.755.579 - 0902.100.583
Nguồn: Vinatech.net.vn
Share this article :

Đăng nhận xét