Có nên mở siêu thị mini không? | Kệ siêu thị Vinatech

Có nên mở siêu thị mini không?

Câu hỏi này thật khó trả lời phải không các bạn! Nói đến kinh doanh thì ngành nào cũng vậy đều có những đặc thù và rủi ro riêng và ngành kinh doanh bán lẻ, siêu thị hay cửa hàng tự chọn cũng vậy. Thành công hay không điều đó tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của bạn.
Trước khi có dự định mở siêu thị mini thì trước hết bạn cần tìm hiểu những yêu tố sau sao cho phù hợp với điều kiện của bạn
mo-sieu-thi-mini

Địa điểm.
Kinh nghiệm mở siêu thị mini là cần chọn những nơi đông dân cư, giao thông đi lại không quá khó khăn, địa điểm dễ nhìn, dễ tìm. Bạn cũng không nên chọn những địa điểm đã có mật độ dày đặc các siêu thị mini để giảm thiểu mức độ cạnh tranh. Nếu như có thể thì địa điểm mở siêu thị và chỗ bạn ở nên một chỗ hoặc phải gần nhau, như vậy bạn sẽ tận dụng được công việc gia đình khác cũng như yên tâm hơn trong việc quản lý hàng hóa, thoải mái bày hàng.
Sản phẩm.
Trong kế hoạch nhập hàng thì bạn nên phân loại nhóm hàng hóa ra rồi chọn một số nhóm hàng chủ yếu: Thực phẩm – Hóa phẩm – Mỹ phẩm – Baby – Bánh kẹo – Đồ gia dụng – Hàng đông lạnh …Không nên vừa kinh doanh thực phẩm cùng với những đồ thời trang vì như thế rất lan man, lâu hồi vốn, hàng tồn rủi ro hãy cân đối để đưa ra quyết định cuối cùng.
Chất lượng sản phẩm.
Bạn nên chọn các sản phẩm chất lượng, có uy tín để bán ngay lúc đầu sẽ giúp bạn nhanh thu hồi vốn. Tránh nhập hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ mà mất khách bởi người tiêu dùng rất thông thái.
Trưng bày.
Bạn nên mua giá kệ để hàng để trưng bày. Nếu doanh số bán chậm thì hãy thử thay đổi vị trí nhóm hàng hóa. Thay đổi khi nào cảm thấy doanh số tăng hoặc ổn định là được, hoặc trưng bày theo mùa. VD: Như tết thì bày mứt ra ngoài, còn ngày valentine thì bày mỹ phẩm. Ánh sáng trong cửa hàng phải đảm bảo, hãy làm cho cửa hàng thật chật chội nhưng phải ngăn nắp. Cảm thấy bắt mắt và hàng hóa đa dạng thì khách hàng mới vào.
Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác như nhân sự, quảng cáo, quản lý... vì vậy các bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi kinh doanh siêu thị. 

Share this article :

Đăng nhận xét